top of page

กล่องใส่อาหารพลาสติกใส บรรจุภัณฑ์ใหม่ที่น่าจับตามอง



เป็นเรื่องธรรมดาที่พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ จะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ซึ่งความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ไม่ได้มีเพียงเรื่องของเทคโนโลยีที่เห็นได้ชัดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรื่องทั่วไปอย่างการรับประทานอาหาร ที่มีแอปพลิเคชันและระบบเดลิเวอรี่เข้ามารองรับ ทำให้ผู้คนนิยมสั่งอาหารมารับประทานที่บ้านหรือที่ทำงานแทนการออกไปร้านอาหารมากขึ้น เพราะนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางแล้ว ยังสะดวกสบายและมีโอกาสค้นพบร้านอาหารใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย


ในฐานะผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีบริการเดลิเวอรี่ สิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญ จึงไม่ใช่แค่รสชาติอาหารเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังรวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่จะใช้บรรจุอาหารเพื่อส่งไปถึงมือลูกค้าด้วย และวันนี้เราจะมาพูดถึง 'กล่องใส่อาหารพลาสติกใส' บรรจุภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยสร้างความประทับใจให้ลูกค้าและยกระดับภาพความเป็นมืออาชีพในการขายอาหารเดลิเวอรี่กัน


กล่องใส่อาหารพลาสติกใส บรรจุภัณฑ์ใหม่ที่น่าจับตามอง


กล่องใส่อาหารพลาสติกใสคืออะไร


กล่องใส่อาหารพลาสติกใส คือ บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ผลิตขึ้นสำหรับใส่อาหารโดยเฉพาะ มีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมหรือทรงกลม ผลิตจากพลาสติกใส เช่น PET, PS, OPS เป็นต้น ช่วยให้มองเห็นอาหารที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจน ทำให้สะดวกในการเลือกซื้ออาหารและตรวจสอบสภาพของอาหารได้สะดวกมากขึ้น เป็นบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมสำหรับใส่อาหารประเภทข้าวกล่อง อาหารว่าง ขนม และอื่น ๆ


ข้อดีของกล่องใส่อาหารพลาสติกใส

  • สามารถใส่อาหารได้หลากหลายประเภท เช่น ข้าวกล่อง อาหารว่าง ขนม ผลไม้ รวมถึงอาหารแช่แข็ง อาหารทะเล และอาหารปรุงสำเร็จ

  • ช่วยป้องกันอาหารจากสภาพแวดล้อมภายนอก ทำให้อาหารหรือขนมภายในคงสภาพได้นานกว่า

  • มีคุณสมบัติทนร้อนและเย็นได้ดี (ขึ้นอยู่กับประเภทและการผลิต) และยังมีประเภทกล่องพลาสติกที่ใส่เข้าไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกลัวสารอันตรายต่าง ๆ

  • เป็นวัสดุที่มีความทนทาน และเก็บได้เป็นเวลานาน

  • สามารถเลือกซื้อเก็บไว้จำนวนมาก โดยไม่มีการเสื่อมสภาพ หากจัดเก็บอย่างเหมาะสม และสามารถใช้ซ้ำได้มากกว่า 1 ครั้ง


กล่องใส่อาหารพลาสติกใส ดีกว่าการบรรจุอาหารด้วยถุงร้อนและกล่องโฟมอย่างไร


  • กล่องใส่อาหารพลาสติกใส VS ถุงร้อน

กล่องอาหารพลาสติกใสและถุงร้อน เป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งสองประเภทมีข้อดีเหมือนกันคือ น้ำหนักเบา ทนทานต่อการแตกหัก ฉีกขาด และมีราคาไม่แพง แต่ในด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม การใช้ถุงร้อนใส่อาหาร อาจเกิดสารตกค้างที่มาจากกระบวนการผลิตและเข้าไปปนเปื้อนอาหารได้ นอกจากนี้ ถุงร้อนบางประเภท เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับการอุ่นร้อนในไมโครเวฟ เพราะอาจละลายหรือแตกเมื่อโดนรังสีความร้อน ส่งผลให้อาหารปนเปื้อนสารเคมีจากพลาสติกหรือเศษพลาสติก


  • กล่องใส่อาหารพลาสติกใส VS กล่องโฟม

กล่องอาหารพลาสติกใสกับกล่องโฟม มีข้อดีในด้านน้ำหนักเบา และมีราคาไม่แพง ส่วนเรื่องความทนทานต่อการแตกหัก กล่องพลาสติกใสจะมีข้อได้เปรียบมากกว่า ขณะที่ในด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม กล่องโฟมเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายยาก ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเมื่อได้รับความร้อนสูง สารสไตรีน (Styrene) ที่นำมาผลิตกล่องโฟม จะละลายออกมาปนเปื้อนในอาหาร ส่งผลให้ผู้บริโภคได้รับสารก่อมะเร็งเพิ่มขึ้น


ประเภทของกล่องใส่อาหารพลาสติกใส


กล่องใส่อาหารพลาสติกใสมีหลากหลายรูปแบบและขนาด ขึ้นอยู่กับลักษณะของอาหาร การใช้งาน และความต้องการของผู้ประกอบการ ซึ่งมีหลายประเภทให้เลือกใช้งาน ดังนี้


กล่องใส่อาหารพลาสติกใสแบบทรงสี่เหลี่ยม


เป็นประเภทกล่องพลาสติกใสที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เหมาะกับการใส่อาหารประเภทต่าง ๆ เช่น ข้าวกล่อง อาหารว่าง ขนม ผลไม้ เป็นต้น


กล่องใส่อาหารพลาสติกใสแบบทรงกลม


เป็นประเภทกล่องพลาสติกใสที่เหมาะกับการใส่อาหารประเภทข้าวหน้าต่าง ๆ หรืออาหารจานด่วนที่มีทั้งข้าวและกับในถ้วยเดียว


กล่องใส่อาหารพลาสติกใสแบบมีช่องแบ่ง


เป็นประเภทกล่องพลาสติกใสที่มีช่องแบ่งภายใน เหมาะกับการใส่อาหารประเภทอาหารว่าง ขนม และผลไม้


กล่องน้ำจิ้ม


เป็นประเภทกล่องพลาสติกใสขนาดเล็ก มีทั้งแบบฝาครอบใสหรือแบบฝาครอบล็อก เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยม เนื่องจากสามารถมองเห็นน้ำจิ้มที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจน และมีฝาปิดสามารถล็อกแน่นหนาเพื่อป้องกันน้ำจิ้มหกเลอะเทอะ




วิธีเลือกกล่องใส่อาหารพลาสติกใสให้ปลอดภัยกับลูกค้า


  • เลือกกล่องพลาสติกใสที่ผลิตจากวัสดุที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ มาตรฐาน Food Grade ปราศจากสาร BPA เท่านั้น

  • เลือกกล่องพลาสติกใสที่มีสัญลักษณ์รับรองความปลอดภัย เช่น สัญลักษณ์ อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) หรือสัญลักษณ์ GMP (Good Manufacturing Practice)

  • เลือกกล่องพลาสติกใสที่มีขนาดเหมาะสมกับอาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้อาหารหกเลอะเทอะ

  • เลือกกล่องพลาสติกใสที่มีคุณสมบัติทนอุณหภูมิได้สูง ทั้งร้อนจัดและเย็นจัด เพื่อรองรับการบรรจุและการถนอมอาหารหลายประเภท

  • เลือกกล่องพลาสติกใสที่สามารถใส่เข้าไมโครเวฟได้ และมีฝาปิดแน่นหนาเพื่อป้องกันการปนเปื้อนต่าง ๆ


เปิดร้านอาหารที่มีระบบเดลิเวอรี่ ต้องการยกระดับภาพลักษณ์ของร้านด้วยการเลือกใช้กล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ที่ผลิตจากพลาสติก Food Grade คุณภาพสูง ที่สามารถติดสติกเกอร์โลโก้แบรนด์ กระดาษ Label รอบกล่อง เพื่อเพิ่มมูลค่าของอาหารและอัปเกรดร้านค้าให้เป็นที่น่าจดจำได้ มาเลือกใช้กล่องใส่อาหารเดลิเวอรี่ MMP ศูนย์รวมกล่องใส่อาหารจากพลาสติก PP เกรด A มีให้เลือกหลายขนาดและรูปทรง ฝากล่องแน่นสนิท หมดห่วงเรื่องรั่วซึม ไร้สารปนเปื้อนแม้สัมผัสความร้อน ปลอดภัยต่อผู้รับประทานอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เรายังมีบริการรับทำสติกเกอร์แบรนด์แปะกล่อง กระดาษ Label คาดกล่อง ที่สามารถสั่งทำได้ตามรูปแบบที่ต้องการ หากสนใจ สามารถสั่งซื้อสะดวกผ่านช่องทางเว็บไซต์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-741-8444

ดู 24 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page