top of page

ปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ"ขนมปังใบเตย"สูตรไม่นวดแป้ง มือใหม่ก็ทำได้!

อัปเดตเมื่อ 13 ก.พ.

กลิ่นหอมเย้ายวนใจของขนมปังใบเตย คงเป็นที่ชื่นชอบสำหรับใครหลายคน เดินผ่านร้านทีไรก็อดเหลียวมองไม่ได้ ซื้อมากินบางครั้งก็กินไม่สะใจ ว่าแล้ว ลองมาทำกินเองดีกว่า วิธีการก็ง่ายแสนง่าย แถมยังอร่อยถูกใจแบบสุดๆ ด้วย มาเริ่มจากการเตรียมส่วนผสมกันก่อนเลย😍😘

ส่วนผสม


♦แป้งขนมปัง 400 กรัม ♦เกลือ 5 กรัม ♦น้ำเปล่า 200 กรัม

♦เนยจืด 20 กรัม ♦ไข่แดง 1 ฟอง ♦นมสด 2 ช้อนชา

♦น้ำตาลทราย 45 กรัม ♦ใบเตย 7-8 ใบ ♦ยีสต์ 5 กรัม

♦นมอุ่น 200 กรัม

*ส่วนผสมสามารถปรับเพิ่มลดได้ตามต้องการ

ขั้นตอนการทำ

✨เตรียมนำใบเตยกันก่อน โดยนำใบเตยสดล้างสะอาดมาต้มกับน้ำครึ่งหม้อ เมื่อต้มเสร็จแล้วให้ใช้ผ้าขาวบางกรองอีกสองรอบ พักไว้


✨นำน้ำใบเตย น้ำตาลทราย นมอุ่น และยีสต์มาผสมรวมกัน จากนั้นตั้งทิ้งไว้เพื่อให้ยีสต์ทำงาน


✨นำส่วนผสมในข้อ 3 มาผสมกับแป้งขนมปัง เกลือ และน้ำเปล่า นวดให้เข้ากัน ใส่ถุงมือ M Gloves ด้วยนะ เพื่อสุขอนามัยที่ดีจ้ะ จากนั้นใช้ฟิล์มถนอมอาหาร M Wrap แรปไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ก็จะได้แป้งโดว์เนื้อเนียนนุ่ม


✨นำแป้งโดว์ที่ได้ไปผสมกับเนยจืด นวดจนเป็นเนื้อเดียวกัน พักแป้งไว้ประมาณ 40 นาที เพื่อให้แป้งขึ้นฟู อย่าลืมใช้ฟิล์มถนอมอาหาร M Wrap แรปไว้ด้วย





✨เมื่อครอบกำหนดเวลา ให้ใช้มือกดให้ทั่วตัวแป้งเพื่อไล่ลม แล้วพักแป้งต่ออีก 30 นาที พอครบเวลาก็กดไล่ลมอีกครั้ง แล้วพักแป้งต่ออีก 40 นาที จากนั้นทดสอบว่าแป้งโดว์ได้ที่หรือยัง โดยการใช้นิ้วจิ้มลงไป ถ้าเนื้อแป้งโดว์ไม่เด้งกลับ เป็นอันว่าใช้ได้


✨แบ่งแป้งออกเป็นประมาณ 5 ส่วนเท่าๆ กัน จากนั้นนวดให้เป็นก้อนกลม พักแป้งอีก 15 นาที ต้องไม่ลืมใช้ฟิล์มถนอมอาหาร M Wrap แรปแป้งเด็ดขาด


✨ใช้ไม้คลึงแป้งเป็นแผ่นบางๆ แล้วปั้นให้เป็นรูปทรงตามที่ต้องการ พักไว้อีกประมาณ 50 นาที เพื่อให้แป้งขึ้นฟู จากนั้นผสมนมสดกับไข่แดง แล้วนำไปทาบนหน้าขนมปัง


✨นำไปอบด้วยอุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 20-25 นาที

🥧💖ง่ายๆ แค่นี้ก็ได้ขนมปังใบเตยหอมกรุ่นจากเตามากินแล้ว

จะกินกับกาแฟหรือโกโก้ ก็เข้ากันอย่างลงตัว👅


"ยืดความสดให้ยาวนาน แรปอาหารต้องเอ็มแรป"


เติมเต็มขั้นตอนการพักแป้งให้สมบูรณ์ เพื่อให้ได้ขนมปังที่น่าอร่อยถูกใจตรงตามสูตร ด้วยการใช้ฟิล์มยืดถนอมอาหาร จาก M Wrap ที่สามารถยึดเกาะแนบติดภาชนะได้ง่าย โดยไม่มีลมเล็ดลอด อีกทั้งยังสามารถนำมาถนอมอาหาร จัดเก็บขนมปังในตู้เย็นเพื่อคงความสดใหม่ได้สะดวก! สนใจติดต่อเบอร์โทร. 02-741-8444 และ LINE @mmpcorp


สนใจฟิล์มยืดถนอมอาหาร เอ็ม แรป

โทร. 02-741-8444 หรือไลน์แอด @mmpcorp




bottom of page