top of page

ส่องประโยชน์ของฟิล์มยืด-ฟิล์มหด พลาสติกสำหรับห่อหุ้มสินค้า


พนักงานใช้ฟิล์มยืดห่อหุ้มสินค้า เพื่อป้องกันความเสียหาย

ฟิล์มยืด-ฟิล์มหด เป็นหนึ่งในวัสดุที่พบเห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นในครัวเรือน โรงงานอุตสาหกรรม หรือแม้แต่ร้านค้าปลีก ฟิล์มทั้งสองชนิดนี้ผลิตจากพลาสติกชนิดเดียวกัน แต่มีกรรมวิธีการผลิตที่แตกต่างกัน ทำให้มีคุณสมบัติและการใช้งานที่แตกต่างกันไป เข้ามาอ่านความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับฟิล์มยืดและฟิล์มหดว่าคืออะไร ได้ในบทความนี้


ฟิล์มยืด วัสดุห่อหุ้มสินค้า เพื่อป้องกันความเสียหาย


ฟิล์มยืด (Stretch Film) คือ ฟิล์มที่ผลิตจากพลาสติกชนิดที่มีความเหนียว ใส และยืดหยุ่นสูง สามารถยืดได้หลายเท่าตัวโดยไม่ขาด และยึดเกาะกันเองได้จากการเพิ่มสารเกาะติดเข้าไป โดยไม่ต้องใช้ความร้อน นิยมใช้ในการพันห่อสิ่งของต่าง ๆ เช่น ผัก ผลไม้ อาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อป้องกันสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง และความชื้น


ประโยชน์ของฟิล์มยืด


  • ใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์สินค้าในครัวเรือน โดยไม่ทิ้งคราบกาวเหนียวไว้

  • ใช้ในการจัดเก็บสินค้าในคลังสินค้า หรือการขนส่งสินค้า

  • ใช้สำหรับรวมสินค้าให้เป็นหน่วยเดียว สะดวกต่อการขนย้าย

  • ใช้สำหรับปกป้องสินค้าจากฝุ่น รอยขีดข่วน และความสกปรกต่าง ๆ


ฟิล์มยืดพลาสติก PE สำหรับการขนส่ง


เป็นฟิล์มที่ใช้ทั่วไปสำหรับการขนส่งสินค้า ผลิตจากเม็ดพลาสติกโพลีเอทิลิน ที่มีความเหนียว ทนทาน ยืดหยุ่นสูง รองรับแรงกระแทกได้ดี ฟิล์มยืดชนิดนี้ สามารถยึดเกาะติดกันเองโดยไม่ต้องใช้กาว ช่วยให้สินค้าบนพาเลทไม่ลื่นไถล ป้องกันสินค้าเสียหายระหว่างการขนส่ง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติกันน้ำ กันฝุ่น ป้องกันสินค้าจากความชื้นและสิ่งสกปรก และมีลักษณะใส ช่วยให้มองเห็นสินค้าภายในได้โดยไม่ต้องแกะฟิล์


ฟิล์มหดเคลือบสินค้า ช่วยป้องกันการเคลื่อนที่

ฟิล์มหด วัสดุห่อสินค้า ป้องกันการเคลื่อนที่


ฟิล์มหด (Shrink Film) คือ ฟิล์มที่ผลิตจากพลาสติกชนิดที่มีความยืดหยุ่นต่ำ เมื่อได้รับความร้อนจะหดตัวลงอย่างรวดเร็ว ใช้ในการห่อหุ้มสินค้าต่าง ๆ เช่น บรรจุภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ป้องกันความเสียหาย และจัดระเบียบสินค้าให้สวยงาม


ประโยชน์ของฟิล์มหด


  • ใช้สำหรับยึดสิ่งของเข้าด้วยกันได้อย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งของเคลื่อนที่หรือหล่นแตก

  • ใช้เคลือบสินค้าให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพิ่มความโดดเด่นให้สินค้า ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์

  • ใช้ป้องกันรอยขีดข่วนและฝุ่น ในระหว่างการจัดเก็บคลัง หรือรอขนย้ายเพื่อจำหน่าย


ประเภทของฟิล์มหด


ฟิล์มหดพลาสติก PVC


เป็นประเภทฟิล์มที่ทำจากพลาสติกโพลีไวนิลคลอไรด์ มีลักษณะเนื้อฟิล์มบางใส หดตัวได้เร็วเมื่อถูกความร้อน ช่วยในการห่อหุ้มสินค้าให้แน่นหนาและปลอดภัย แต่จะมีกลิ่นของพลาสติก จึงไม่สามารถหุ้มสินค้าบางประเภท นิยมใช้สำหรับห่อเครื่องดื่ม ของเล่น สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าอื่น ๆ เป็นต้น


ฟิล์มหดพลาสติก POF


เป็นประเภทฟิล์มยอดนิยมที่ทำจากพลาสติกโพลีโอเลฟิน เนื่องจากเป็น Food Grade หรือเป็นพลาสติกหุ้มหดที่ไม่มีกลิ่น ปลอดภัยต่อผู้ใช้ มีลักษณะความนุ่ม อ่อนตัว และมีความบางมากกว่า ฟิล์มหด POF นิยมใช้สำหรับห่ออาหารแช่แข็ง กล่องยา เครื่องสำอาง สินค้าอุปโภคบริโภค เป็นต้น


เลือกใช้ฟิล์มให้เหมาะกับการใช้งาน กับ MMP เรามีฟิล์มยืดพันพาเลท และฟิล์มหดแพ็กสินค้า ที่มีความแข็งแรง และสามารถยึดเกาะได้ดี สามารถปกป้องสินค้าบนพาเลทให้ปลอดภัย ทั้งระหว่างโหลดสินค้าและระหว่างการขนส่ง ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม สามารถเลือกสินค้าและสั่งซื้อได้สะดวกที่เว็บไซต์ของเรา หรือจะสั่งผลิตตามขนาดและความหนาที่ต้องการก็ได้เช่นกัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-741-8444 และ LINE Official @mmpcorp


แหล่งอ้างอิง


ดู 36 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page