top of page

5 ประโยชน์ของสายรัดพลาสติก ตอบโจทย์งานโลจิสติกส์


สายรัดกล่องพลาสติก

ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งสินค้ายุคใหม่ นอกจากการให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของสินค้าที่ดีแล้ว การบรรจุหีบห่อและการขนส่งสินค้า เพื่อส่งถึงมือผู้รับให้รวดเร็วและปลอดภัยก็สำคัญไม่แพ้กัน การใช้สายรัดพลาสติก เป็นเครื่องมือที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับบรรจุภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี และยังมีประโยชน์ของสายรัดพลาสติกที่คุณอาจคาดไม่ถึงเมื่อได้ใช้งาน ตามมาดูได้ที่นี่


ประโยชน์ของสายรัดพลาสติก ตอบโจทย์งานโลจิสติกส์


สายรัดพลาสติก (Strapping) เป็นอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์ที่มีความสำคัญอย่างมากในอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ ทำหน้าที่รัดสิ่งของต่าง ๆ ให้เข้าที่ ช่วยให้สินค้าถึงมือผู้รับในสภาพสมบูรณ์ รวมถึงมีประโยชน์ของสายรัดพลาสติกอีกหลากหลายประการ ดังนี้


  1. เพิ่มความแข็งแรงและความมั่นคงให้กับสิ่งของ : สายรัดพลาสติกผลิตจากวัสดุเม็ดพลาสติกที่มีคุณภาพสูง จึงมีความแข็งแรง ทนทานสูง สามารถยืดตัวได้ดีเยี่ยม รับน้ำหนักได้หลากหลาย ช่วยป้องกันการเคลื่อนย้ายหรือกระแทกระหว่างการขนส่งได้เป็นอย่างดี

  2. ใช้งานได้ยาวนาน หมดกังวลเรื่องเชื้อรา : ผลิตจากวัสดุที่ไม่เกิดสนิม ไม่ดูดซึมน้ำ ไร้กังวลเรื่องเชื้อรา มั่นใจได้ว่าใช้งานได้ยาวนาน

  3. สร้างการรับรู้และโฆษณา : สายรัดพลาสติกสามารถพิมพ์โลโก้ สกรีนแบรนด์ ชื่อบริษัท และเบอร์ติดต่อได้ เสมือนการโฆษณาแบรนด์และสินค้าไปในตัว เพิ่มความโดดเด่น และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

  4. ช่วยประหยัดเวลาและแรงงาน : สายรัดช่วยให้บรรจุสินค้าได้รวดเร็ว ใช้งานง่าย รัดได้ทั้งแบบมือ และเครื่องรัดสายพลาสติก ทั้งแบบอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาและแรงงานในการหีบห่อและขนย้ายสินค้า

  5. เพิ่มมูลค่าทางการตลาด : การแพ็กสินค้าด้วยสายรัดพลาสติกจะช่วยปกป้องสินค้าจากความเสียหาย ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มการรับประกันสินค้า และสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า

  6. จัดการคลังสินค้าได้สะดวก : สีของสายรัดพลาสติก ช่วยแบ่งหมวดหมู่สินค้าในคลังอย่างเด่นชัด จึงช่วยให้บริหารจัดการคลังสินค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว


สายรัดกล่องพลาสติกหลากสี

สายรัดกล่องหลากสี

สายรัดของพลาสติกม้วนใหญ่

การเลือกสายรัดสินค้าให้เหมาะสมกับธุรกิจ


การเลือกสายรัดสินค้าให้เหมาะสมกับงานโลจิสติกส์จะช่วยให้การขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ช่วยป้องกันความเสียหายของสินค้าและช่วยเพิ่มมูลค่าได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการเลือกสายรัดสินค้าให้เหมาะสมกับงานควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้


  • ประเภทของสินค้า เช่น น้ำหนัก รูปร่าง ขนาด และลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน ควรเลือกสายรัดสินค้าที่มีคุณสมบัติให้เหมาะสมกับสินค้านั้น ๆ เช่น

    • สายรัดพลาสติก HDPE มีความแข็งแรงสูง รับน้ำหนักได้มาก การยืดตัวน้อย ราคาถูก เหมาะกับสินค้าที่มีน้ำหนักเบา

    • สายรัดพลาสติก PP สามารถยืดตัวได้ดี ทนทานต่อแรงเสียดทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้พอประมาณ เหมาะกับสินค้าที่มีน้ำหนักปานกลาง

    • สายรัดพลาสติก PET ทนทานต่ออุณหภูมิสูง ยืดตัวได้น้อย รับแรงดึงได้ดี เหมาะกับสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือต้องรับแรงกระแทกสูง

  • ลักษณะการใช้งาน การใช้งานสายรัดสินค้าก็มีหลากหลายรูปแบบ เช่น รัดสินค้าบนพาเลท รัดกล่อง รัดหีบห่อ ผู้ประกอบการจึงควรเลือกสายรัดสินค้าที่มีความยาวและขนาดเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานนั้น ๆ

  • สภาพแวดล้อมในการขนส่งก็มีความสำคัญ เช่น อุณหภูมิ ความชื้น สารเคมี ควรเลือกสายรัดสินค้าที่มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมนั้น ๆ


นอกจากปัจจัยข้างต้นแล้ว ควรคำนึงถึงปัจจัยด้านความปลอดภัยด้วย เช่น สายรัดต้องสามารถรัดสินค้าได้อย่างแน่นหนา ไม่หลุดง่าย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการเคลื่อนย้ายสินค้า


สำหรับผู้ประกอบธุรกิจขนส่ง โลจิสติกส์ การเลือกใช้สายรัดพลาสติกเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรมี นอกจากช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขนส่งแล้ว ยังเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีอีกด้วย MMP เราจำหน่ายสายรัดของพลาสติก สายรัดกล่อง ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP คุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน มีสีให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมถึง 10 สี ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เพิ่มมูลค่าสินค้าได้ ส่งสินค้าถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย สามารถสั่งซื้อสะดวกผ่านช่องทางเว็บไซต์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-741-8444 และ LINE Official @mmpcorp


แหล่งอ้างอิง


Benefits and advantages of PP strapping band. สืบค้นเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2567 จาก https://www.linkedin.com/pulse/benefits-advantages-pp-strapping-band-bin-jia

TYPES OF STRAPPING MATERIAL. สืบค้นเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2567 จาก https://cyklop.com/types-of-strapping-material/

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page